அருள்நூல் என்பது அகிலத்திரட்டு அம்மானாய்க்கு ஒரு துணை, அதேபோல் அய்யாவழியின் புனித நூலாகவும் கருதப்படுகிறது. இந்த புத்தகத்தில் அய்யா வைகுந்தர் தனது சீடர்களுக்கு (சித்தர்கள் அல்லது அருளர்கள் ) கொடுத்த செய்திகளின் தொகுப்பு உள்ளது, அதன் பெயர்கள் தெரியவில்லை. அவை ஆர்லிலர்கர் இசையமைத்ததாக நம்பப்படுவதால், அது அருள்நூல் என்ற பெயரைப் பெற்றது.

இந்த இலக்கியத்திற்குள், உகப்படிப்பு, உச்சிப்படிப்பு, மற்றும் போதிப்பு ஆகியவை வழிபாட்டிற்கு பயன்படுத்தப்படும் பிரார்த்தனை சூத்திரங்கள். சாட்டு-நீட்டோலை என்பது அய்யா வைகுண்டரின் புலம்பல்களைக் கொண்டதாகக் கூறப்படும் ஒரு புத்தகம். இது அய்யா வைகுந்தர் மற்றும் சனார் மக்களின் துன்பங்களைப் பற்றி புலம்புகிறது. திருச்செந்தூரிலிருந்து வந்தபோது இந்த புத்தகத்தின் உள்ளடக்கத்தை அய்யா வைகுந்தர் தானே பாடுகிறார் என்ற கருத்துக்களும் உள்ளன. அய்யா சிக்காருக்கு சோன்னா பாத்திரம் , அய்யா சிக்காருகு சோன்னா சிவகாந்தா அதிகாரா பாதிராம் மற்றும் திங்கள் பாதம் ஆகியவை வழிபாட்டு நடத்தை உட்பட வாழ்க்கையின் பல்வேறு அம்சங்களைப் பற்றி மக்களுக்கு வழங்கப்படும் அறிவுறுத்தல்கள். இவற்றில் காணப்படும் வழிமுறைகள் பொதுவாக அகிலதிரட்டில் கொடுக்கப்பட்டுள்ளவற்றின் மறுவடிவமைப்புகளாகும். நடுத்தீர்வை உலா என்பது தீர்ப்பு நாளுக்கான கணிப்புகளின் தொகுப்பாகும், மேலும் கல்யாண வாழ்த்து என்பது தம்பதிகளின் நினைவாக திருமணங்களின் போது பாடப்பட வேண்டிய ஒரு பாடல். அகிலதிரட்டில் கொடுக்கப்பட்ட ஏழு கன்னிப் பெண்களின் கதையின் மற்றொரு சூத்திரம்தான் சப்தா கன்னிமார் பாடல், மற்றும் பஞ்சத்தேவர் உர்பதி என்பது சிவமார்கள் என்ற ஐந்து நாட்டுப்புற தெய்வங்கள், அய்யா வைகுண்டரின் வீரர்கள் என்று நம்பப்படுகிறது

உச்சிப்படிப்பு & உகப்படிப்பு

தமிழில் உச்சிப்படிப்பு என்ற சொல்லுக்கு “நண்பகலில் உச்சரிக்க வேண்டிய விஷயங்கள்” என்று பொருள். இந்த உச்சிப்படிப்பினை உகப்படிப்புடன் குழப்பமடையக்கூடாது . இந்த உச்சிப்படிப்பு அய்யாவழி பதிகள் மற்றும் நிழல் தாங்கள்களில் மதியம் 12:00 மணிக்கு சரியாக ஜெபம் செய்யப்படுகிறது. இது அருள் நூலிலும் காணப்படுகிறது.

அய்யாவழி யின் இரண்டாம் வேதமாக இருந்த அருள் நூலின் துணைப் பிரிவுகளில் ஒன்று போதிப்பு. இது ‘மன்னிப்பு கேட்டல்’ என்று அழைக்கப்படும் ஒரு வகையான பிரார்த்தனை.

அருல் நூலின் துணைப் பிரிவுகளில் ஒன்று சாட்டு-நீட்டோலை . திருச்செந்தூர் கடலில் இருந்து அவதரித்த பின்னர் அய்யா வைகுந்தர் கடல் கரையில் டெட்சனம் நோக்கி வந்தபோது நடந்த சம்பவங்கள் இதில் உள்ளன.

சஞ்சைமர் உருவாக்கப்பட்ட நிலைமை மற்றும் வழி பற்றி பஞ்சத்தேவர் உற்பதி பகுதி சொல்கிறது.

நடுத்தீர்வை (தீர்ப்பு) உலா (பயணம்) (“இறுதித் தீர்ப்புக்கான பயணம்”) என்பது அருல் நூலின் ஒரு பகுதியாகும், இது அய்யாவழி புராணங்களின் ஆதாரங்களில் ஒன்றாகும். இந்த பகுதி உலகின் கடைசி நிகழ்வுகள் அல்லது காளியின் அழிவு தினத்தை கூறுகிறது.

அருள் நூலின் துணைப்பிரிவுகளில் பத்திரம் ஒன்றாகும். ஆனால் அது தர்ம சித்தர் எழுதியதாக நம்பப்பட்டது. சசித்தர்களுக்கான விதிகள் மற்றும் விதிமுறைகள் இதில் உள்ளன. அய்யா செயல்களை தர்ம சித்தருக்கு அளிக்கும் விதத்தில் இது பொருள்படும்.

அய்யவழியின் இரண்டாம் வேதமாக இருந்த அருள் நூலின் துணைப் பிரிவுகளில் சிவகாந்தா அதிகாரப்பத்திரம் ஒன்றாகும். இது உலகத்திற்கான விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகளைக் கொண்டுள்ளது. அய்யா செயல்களை ஹரி கோபாலன் சித்தர்க்கு வடக்கு திசையை நோக்கி பதியில் உட்கார்ந்து, சித்தர் தெற்கே எதிர்கொள்ளும் விதத்தில் கொடுக்கிறார்.

அய்யாவழியின் இரண்டாம் வேதமாக இருந்த அருள் நூலின் துணைப் பிரிவுகளில் திங்கல் பாதம் ஒன்றாகும் .. இது வைகுண்டரின் அவதாரத்திற்கான நிகழ்வுகள் மற்றும் காரணங்களைக் கொண்டுள்ளது. அதில் சில தீர்க்கதரிசனங்களும் உள்ளன.

அய்யாவழியின் இரண்டாம் வேதமாக இருந்த அருள் நூலின் துணைப் பிரிவுகளில் சப்த கன்னிமார் பாடல் ஒன்றாகும்.. இந்த நிகழ்வின் பின்னணி மற்றும் உலகின் ஏழு கன்னிகளின் பிறப்புக்கான காரணம் இதில் உள்ளது.

  •  பரமேஸ்வரி
  •  கௌமாரி
  • வராஹி
  • வைஷ்ணவி
  • சாமுண்டி
  • மகேஸ்வரி
  • இந்திராணி

கல்யாண வாழ்த்து என்பது அய்யாவழியைப் பின்பற்றுபவர்களின் திருமணங்களின் போது பாடப்பட்ட பாடல் ஆகும். இந்த பகுதியின் பெரும்பாலான வரிகள் அகிலத்திலிருந்து எடுக்கப்பட்டது போல் தெரிகிறது.